เปิดตัว!! Aston Martin Valiant มันคือ Valour ที่โหดขึ้นและเบากว่าเดิม จำกัดแค่ 38 คันในโลก

370 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว!! Aston Martin Valiant มันคือ Valour ที่โหดขึ้นและเบากว่าเดิม จำกัดแค่ 38 คันในโลก

ย้อนไป 11 กรกฎาคม 2023 แอสตันมาร์ตินได้เปิดตัว Valour ซุปเปอร์คาร์เครื่อง V12 เกียร์แมนนวล หน้าตาเรโทรย้อนยุค ทำพิเศษแค่ 110 คัน แต่เหมือนมีลูกค้าบางรายต้องการได้ Valour ที่โหดและพิเศษขึ้นอีก จนเกิดเป็นรุ่นพิเศษใหม่เรียกว่า Valiant

Aston Martin Valiant เกิดขึ้นจากลูกค้ารายหนึ่ง นั่นคือ Fernando Alonso นักแข่ง F1 ทีม Aston Martin Aramco ที่ติดต่อแผนก Q by Aston Martin ว่าต้องการได้ Valour เวอร์ชั่นที่โหดขึ้นเน้นในสนามแข่ง แต่ก็ยังใช้งานบนถนนปกติได้เพลิดเพลิน ภายนอกของ Valiant มีการเสริมพาร์ทแอโรไดนามิกรอบคัน ที่สปลิตเตอร์หน้ากับสเกิร์ตข้าง จะเห็นว่ามีครีบเล็กๆ เสริมเข้ามาช่วยจัดเรียงอากาศและเพิ่มแรงกด บั้นท้ายได้ดิฟฟิวเซอร์ชุดใหม่พร้อมท่อไอเสียไทเทเนียมทรงกลม 4 ท่อ และที่เห็นชัดสุดคือปีกท้ายแบบตายตัวช่วยเรื่องแรงกดได้อย่างดี ล้อเป็นแมกนีเซียมน้ำหนักเบาขอบ 21 นิ้ว กับยางหน้า 275/35 และยางหลัง 325/30 ช่วยลดน้ำหนักในส่วน Unsprung Weight (น้ำหนักใต้สปริง) ได้ 14 กก. เบรกคาร์บอนเซรามิกด้านหน้าขนาด 410 มม. x 38 มม. และหลัง 360 มม. x 32 มม. ช่วงล่างเปลี่ยนมาใช้โช้กอัพ Multimatic Adaptive Spool Valve (ASV) ที่ปรับละเอียดได้แบบแยกตัว

ห้องโดยสารทำมาตอบโจทย์การลงสนามแข่ง เสริมความปลอดภัยด้วยโครงเหล็กแบบ half-cage เบาะนั่ง  Recaro Podium พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด วัสดุเน้นคาร์บอนไฟเบอร์ผิวซาตินเพื่อเน้นรีดน้ำหนัก สำหรับวัสดุหนังและ Alcantara ลูกค้าสามารถเลือกมาตกแต่งได้ตามต้องการ

เครื่องยนต์ V12 5.2 ลิตร เทอร์โบคู่ ก็ถูกอัพม้าเพิ่มอีก 30 ตัว เป็น 745 แรงม้า ส่วนแรงบิดยังคงเดิม 753 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบสั่งทำพิเศษ

Aston Martin Valiant จะผลิตจำกัดแค่ 38 คันในโลก ส่งมอบครั้งแรกจะเริ่มในไตรมาสที่ 4 ปี 2024

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้