Porsche Carrera GT ไฮเปอร์คาร์ตัวเทพเมื่อ 20 ปีก่อน ได้รับการอัพเกรดยางรุ่นใหม่พิเศษเฉพาะโดย Michelin

247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Porsche Carrera GT ไฮเปอร์คาร์ตัวเทพเมื่อ 20 ปีก่อน ได้รับการอัพเกรดยางรุ่นใหม่พิเศษเฉพาะโดย Michelin

Porsche Carrera GT เปิดตัวครั้งแรกในปี 2003 ถือเป็นไฮเปอร์คาร์ระดับเทพในยุคนั้นเคียงข้าง Ferrari Enzo และ Mercedes-Benz SLR McLaren ตอนนี้เวลาผ่านมากว่า 20 ปี ทาง Porsche ได้มีการร่วมมือกับ Michelin เพื่อพัฒนายางรุ่นใหม่ให้กับ Carrera GT

Carrera GT โดยกำเนิดนั้นใช้ยาง Michelin Pilot Sport PS2 ซึ่งยอดเยี่ยมในสมัยนั้น แต่ก็เทียบกับยางสมัยนี้ไม่ได้แน่นอน การพัฒนายางใหม่ให้กับรถเมื่อ 20 ปีก่อน ถือว่าไม่พบเจอได้บ่อยแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ Carrera GT ซึ่งเป็นไฮเปอร์คาร์ที่ควรเก็บรักษาและมูลค่าสูง

ยางรุ่นใหม่คือ Michelin Pilot Sport Cup 2 ที่ทำมาเฉพาะ Carrera GT มุ่งเน้นปรับปรุงเพื่อให้รถทะยานได้เร็วขึ้นควบคุมง่ายขึ้นและปลอดภัยสูงทั้งบนถนนแห้งและเปียก ซึ่งมีการทดสอบสุดโหดในสนาม Nürburgring Nordschleife ยางรุ่นนี้มีส่วนผสมยาง 2 ชนิด คือ ในดอกยางจะใช้กรดซิลิซิกที่ไหล่ยางด้านในและบล็อกดอกยางด้านในเพื่อให้ได้ส่วนผสมที่ดีที่สุดสำหรับการยึดเกาะถนนเปียก ส่วนผสมที่ไหล่ยางด้านนอกและบล็อกดอกยางด้านนอกของยางได้รับการออกแบบมาให้ยึดเกาะถนนแห้ง หนึ่งในส่วนผสมที่สำคัญนั้นคือคาร์บอนแบล็ก การเบรกนั้นพัฒนาขึ้นมาก ด้วยระยะเบรกจาก 100-0 กม./ชม. สั้นลง 2.5 เมตร และจาก 200-0 กม./ชม. สามารถหยุดได้เร็วขึ้นถึง 12 เมตร

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Porsche

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้