เผยโฉม!! Maserati GT2 Stradale สูตรผสมระหว่างรถแข่งและรถถนนได้อย่างกลมกลืน

203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! Maserati GT2 Stradale สูตรผสมระหว่างรถแข่งและรถถนนได้อย่างกลมกลืน

Maserati MC20 เปิดตัวไปแล้วทั้งเวอร์ชั่นคูเป้ และเวอร์ชั่นเปิดประทุน MC20 Cielo ถือเป็นซุปเปอร์คาร์ยุคใหม่ของค่าย Maserati อย่างแท้จริง ล่าสุดยังมีเวอร์ชั่นโหดที่คุณสามารถนำไปขับลงสนามแข่งได้อย่างสบายๆ มันคือ GT2 Stradale

ถึงแม้หน้าตาของ GT2 Stradale จะให้อารมณ์รถแข่งจัดเต็ม แต่รุ่นนี้ออกแบบมาให้ใช้งานบนถนนทั่วไป ตัวรถถูกรีดน้ำหนักลงไป 60 กก. พร้อมประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น ทำแรงกดสูงสุดได้ 500 กก. ที่ความเร็ว 280 กม./ชม. แบ่งเป็นกดด้านหน้า 130 กก. และ 370 กก. ที่ด้านหลัง ความดุดันเริ่มตั้งแต่หน้ารถ มีลิ้นหน้ากันชนชุดใหม่ ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ช่องลมจำนวนมาก เสริมช่องครีบระบายอากาศเหนือซุ้มล้อหน้าระบายความร้อนระบบเบรก ด้านข้างตัวรถอัพเกรดช่องรับอากาศเข้าเครื่องยนต์ให้ใหญ่ขึ้น ปีกหลังขนาดใหญ่แบบปรับได้ และดิฟฟิวเซอร์ใหม่สไตล์รถแข่ง ล้อเป็นแบบ Center Lock เบรกคาร์บอนเซรามิคอัพเกรดให้ใหญ่ขึ้น

ห้องโดยสารรายล้อมด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยแบบมีไฟเตือนเปลี่ยนเกียร์ Shift Light เบาะนั่งคาร์บอนไฟเบอร์หุ้ม Alcantara เข็มขัดนิรภัย 4 จุด โหมดการขับขี่ปรับได้ที่ลูกบิดคอนโซลกลางมี 4 โหมด เช่นเดิม Corsa, Sport, GT และ Wet ความสุนทรียังไม่หมดไปเพราะสามารถสั่งเครื่องเสียง Sonus faber 12 ลำโพง มาติดตั้งได้

GT2 Stradale ใช้ขุมพลัง Nettuno V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่อัพเกรดความแรงขึ้น ให้กำลังสูงสุด 640 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 10 ตัว จาก MC20) แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร (ปรับลดลง 10 จาก MC20) เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที กับท๊อปสปีด 324 กม./ชม. 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati  

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้