Maserati เผยโฉม GranCabrio Folgore Tignanello ทำพิเศษหนึ่งเดียว ฉลองครบรอบ 50 ปี Tignanello สุดยอดไวน์จากอิตาลี

275 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Maserati เผยโฉม GranCabrio Folgore Tignanello ทำพิเศษหนึ่งเดียว ฉลองครบรอบ 50 ปี Tignanello สุดยอดไวน์จากอิตาลี

1 กรกฎาคม 2024 Maserati ได้เปิดตัว GranCabrio Folgore Tignanello ตัวทำพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของ Tignanello ซึ่งเป็นหนึ่งในไวน์อิตาลีที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

Maserati ได้ร่วมมือกับ Marchesi Antinori ผู้ผลิตไวน์สัญชาติอิตาลีที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ปี 1385 ภายนอกของ GranCabrio Folgore Tignanello มากับสีตัวถังพิเศษ Terra di Tignanello เป็นสีน้ำตาลเหมือนเกาลัดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดินของไร่องุ่น ผสมผสานกับสีทองแดง Coppery Burgundy ซึ่งเป็นเฉดสีถังไม้โอ๊คเก็บไวน์ เมื่อมองใกล้ๆ ก็จะเห็นเม็ดเมทัลลิกเข้มข้นช่วยเพิ่มความหรูหราได้ดี ล้อเป็นสีดำด้านสลับสีดำเงาและคาลิปเปอร์เบรกสีดำเงา

ห้องโดยสารพิเศษด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังสีแดง burgundy และจะคาดเส้นสีเงินเส้นนี้ทำจาก Vegea ซึ่งเป็นผ้าทอวัสดุยั่งยืนที่ได้มาจากไร่องุ่น เป็นผ้าที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนหนังและถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในรถ Maserati แผงข้างประตูตกแต่งด้วยไม้ Briar สีเข้ม พนักพิงศรีษะปักโลโก้ตรีศูลผสานเข้ากับดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เดียวกันที่พบได้บนฉลากขวดไวน์ Tignanello ดวงอาทิตย์ยังถูกสลักด้วยเลเซอร์บนฝาปิดช่องเก็บของคอนโซลกลางใกล้ช่องวางแก้ว พร้อมแสดงปี 1971-2021 ซึ่งหมายถึงไวน์ Tignanello รุ่นแรกถึงรุ่นปัจจุบัน ซึ่งครบรอบ 50 ปี นับตั้งแต่ไวน์นี้ออกสู่ตลาด

GranCabrio Folgore ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ให้กำลัง 761 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,350 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที, 0-200 กม./ชม. ใน 9.1 วินาที กับท๊อปสปีด 290 กม./ชม. แบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ระบบไฟฟ้า 800 โวลต์ ความจุ 92.5 kWh รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 22 kW และการชาร์จกระแสตรง DC สูงสุด 270 kW วิ่งได้ระยะทางสูงสุดราวๆ 419-447 กิโลเมตร   

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้