เปิดตัว Bugatti Tourbillon ไฮเปอร์คาร์ไฮบริด V16 N/A 1,800 แรงม้า!!

1654 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว Bugatti Tourbillon ไฮเปอร์คาร์ไฮบริด V16 N/A 1,800 แรงม้า!!

เปิดตัวกันเรียบร้อยกับ Bugatti Tourbillon ไฮเปอร์คาร์ไฮบริด V16 N/A ที่บอกเลยว่าเขาสร้างคันนี้ไม่ใช่แค่สวยงามในปัจุบันและอนาคตเท่านั้น แต่เพื่อชั่วนิรันดร์

Bugatti Tourbillon มากับดีไซน์ภายนอกใหม่หมดมีความดุดันและล้ำกว่า Chiron ขึ้นไปอีก ครั้งแรกกับประตูยกแบบปีกผีเสื้อทำงานด้วยไฟฟ้า กระจังหน้าเกือกม้ากว้างขึ้น มีเส้นคาดกลางลำตัวรถแบบ Type 57SC Atlantic เส้น C-line ข้างตัวรถโฉบเฉี่ยวขึ้น บั้นท้ายมากับดิฟฟิวเซอร์ที่ใหญ่และสูงมากทำงานร่วมกับปีกหลังแบบแอ๊คทีฟ แชสซีใหม่ทั้งหมดผสานระบบกันสะเทือนแบบมัลติลิงค์ทั้งด้านหน้าและหลัง ระบบกันสะเทือนใหม่นี้รีดน้ำหนักลง 45% เมื่อเทียบกับ Chiron เบรกคาร์บอนเซรามิก ยาง Michelin Pilot Cup Sport 2 ขนาดด้านหน้า 285/35 R20 และหลัง 345/30 R21 เป็นยางที่พัฒนามาเฉพาะใน Tourbillon

ห้องโดยสารแบบใหม่หมด เริ่มจากพวงมาลัยที่เรียกว่า Fixed hub steering wheel จะเห็นว่าส่วนที่เป็นโลโก้ EB และเกจ์มาตรวัดจะไม่หมุนตามวงพวงมาลัย ไม่ว่าจะเลี้ยวองศาไหนก็ยังสามารถเห็นข้อมูลบนเกจ์วัดได้ครบถ้วนไม่บดบัง ชุดเกจ์มาตรวัดแบบอนาล็อกได้แรงบัลดาลใจจากนาฬิกาเปลือยกลไกระดับหรู ใช้วัสดุไทเทเนียม กระจกแซฟไฟร์ และเม็ดทับทิมแท้ เราจะเห็นเฟืองกลไกเคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลัง คอนโซลกลางเลือกใช้กระจกคริสตัลช่วยเผยให้เห็นกลไกเหล่าสวิตช์ต่างๆ ที่ทำจากอลูมิเนียม และยังมีซ่อนจอกลางสัมผัสซึ่งมันจะโผล่ขึ้นมาเพื่อแสดงข้อมูลตัวรถ การเชื่อมต่อมือถือ และใช้งานกล้องถอยหลัง เบาะนั่งเป็นแบบ semi fixed เพื่อลดน้ำหนักและให้ต่ำสุดเท่าที่เป็นไปได้ ปรับสูง-ต่ำได้ ปรับมุมเอนได้ แต่ไม่มีรางเลื่อนขยับหน้า-หลัง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะมีกล่องแป้นเหยียบสามารถปรับระดับหน้า-หลังด้วยไฟฟ้า

หัวใจหลักที่มาแทน W16 นั่นคือเครื่องยนต์ V16 N/A ขนาด 8.3 ลิตร ที่มีการร่วมมือกับทาง Cosworth ให้กำลังสูงสุด 1,000 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร ลากรอบได้สูงสุด 9,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัตช์คู่ 8 สปีด เจเนอเรชันใหม่ ผสานพลังกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว สองตัวอยู่ที่เพลาหน้าและอีกหนึ่งตัวที่เพลาหลัง รวมขุมพลังสองแบบจะได้กำลังถึง 1,800 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.0 วินาที, 0-200 ต่ำกว่า 5.0 วินาที, 0-300 ต่ำกว่า 10.0 วินาที, 0-400 ต่ำกว่า 25.0 วินาที กับท๊อปสปีด 380 กม./ชม. (จำกัดไว้) และสามารถปลดล็อคไปถึง 445 กม./ชม. เมื่อใช้ Speed Key 

แบตเตอรี่ 800V ระบายความร้อนด้วยน้ำมันขนาด 25 kWh ถูกติดตั้งอยู่ในอุโมงค์กลางและด้านหลังผู้โดยสาร ช่วยให้รถวิ่งแบบไฟฟ้าเพียวๆ ได้มากกว่า 60 กิโลเมตร  

ตอนนี้ Bugatti Tourbillon ยังอยู่ในขั้นตอนทดสอบด้วยรถต้นแบบ คาดว่าจะส่งมอบให้กับลูกค้าได้ในปี 2026 จำนวนผลิตทั้งหมด 250 คัน ด้วยราคาเริ่ม 3.8 ล้านยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 150 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้