SUPERCAR UPDATE ALL CONTENT


Magazine Online สำหรับแฟนคลับซุปเปอร์คาร์ของเมืองไทย
ก้าวสู่ปีที่ 14 ของ BANGKOKSUPERCAR.COM ที่เรายังคงตั้งใจมุ่งมั่นในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบเกี่ยวกับรถซุปเปอร์คาร์ เราได้รวยรวมประวัติและตำนานอันทรงคุณค่าของรถซุปเปอร์คาร์ยี่ห้อต่างๆไว้ และข่าวอัพเดทรถซุปเปอร์คาร์ พร้อมเทคโนโลยี และเทรนด์ใหม่ๆ มาให้ท่านได้รู้ก่อนใค



Bugatti Chiron Pur Sport Stromtrooper ดีไซน์สุดเท่นี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากหน่วยทหาร Stromtrooper ลิ่วล้อของจักรพรรดิพัลพาทีน และ ดาร์ธ เวเดอร์ ในหนัง Star Wars นั่นเอง ซึ่งเมื่อภาพนี้ได้เผยแพร่ในโลกโซเซียล ก็มีผู้ชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก น่าเสียดายรูปที่เราเห็นเป็นเพียงภาพเรนเดอร์เท่านั้น ผู้ออกแบบ Chiron คันนี้คือ นักออกแบบกราฟิก ชื่อ Shashak Das สามารถไปติดตามเขาได้ทาง Instragram : sdesyn เรียกได้ว่าผลงานภาพของเขานี่คุณภาพคับแก้วจริงๆ

Huracan EVO RWD Spyder มาพร้อมหลังคาแบบผ้าใบ ความเร็วในการเปิด-ปิด อยู่ที่ 17 วินาที และใช้งานได้ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. โครงสร้างตัวรถใช้อลูมิเนียมกับคาร์บอนไฟเบอร์ผสมกัน ส่วนของบอดี้จะเป็นวัสดุอลูมิเนียมกับวัสดุสังเคราะห์ น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,509 กก. เพิ่มขึ้น 120 กก. เมื่อเทียบกับตัวคูเป้ขับหลัง มีการกระจายน้ำหนักที่ 40/60 % ดีไซน์ภายนอกทำมาให้แตกต่างกับเวอร์ชั่นขับสี่ชัดเจน ด้วยกันชนหน้าทรง Y-shaped ใหม่คล้ายหน้าฉลาม มีช่องรับอากาศขนาดใหญ่ ช่วยระบายความร้อนของเหลวต่างๆ และระบบเบรกได้เต็มประสิทธิภาพ ส่วนท้ายยังมี Diffuser ทรงเฉพาะของรุ่นขับหลังเช่นกัน ชุดล้อมีให้เลือกทั้ง 19 นิ้ว และ 20 นิ้ว ระบบเบรกให้จานเหล็กเป็นมาตราฐาน ก้ามเบรก 8 สูบ ด้านหน้า และ 4 สูบ ทางด้านหลัง โดยถ้าต้องการจานคาร์บอน-เซรามิค ก็สามารถสั่งเพิ่มเติมได้

Manhart Performance สำนักแต่งเพิ่มความแรงจากเยอรมัน ในอดีตมุ่งเน้นปรับแต่งเฉพาะ BMW สายแรงอย่าง M มายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ Manhart มีจุดเด่นในเรื่องการ Swaps เครื่องยนต์ หรือย้ายเครื่องยนต์ เช่น เครื่องใหญ่อย่าง V10 นำไปใส่ในรถขนาดเล็ก เพื่อรีดน้ำหนัก โดยปัจจุบันได้ขยายธุรกิจรองรับปรับแต่งซุปเปอร์คาร์อย่าง Lamborghini, McLaren, Porsche, Bentley อีกด้วย

Vega EVX ถือเป็นซุปเปอร์ไฟฟ้าคันแรกจากศรีลังกา และเป็นคันแรกของ South Asia อีกด้วย ดีไซน์รอบคันเน้นความเฉียบคม ดูล้ำยุค ตามหลักแอร์โรไดนามิก ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบ LED เสริมลูกเล่นไฟวิ่งคล้ายกับใน Audi A7 Sportback ตัวรถใช้โครงสร้าง Space Frame บวกกับตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,900 กิโลกรัม ชิ้นส่วนกลไกต่างๆ สร้างโดยทีมงานพวกเขาเอง บานประตูเปิดแบบปีกผีเสื้อ ที่ด้านหลังยังออกแบบพื้นที่เก็บสัมภาระให้ใหญ่พอรองรับกระเป๋าขนาดใหญ่ได้อย่างสบาย

Oppo Find X2 Pro Lamborghini Edition เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Lamborghini และทาง Oppo ได้แรงบันดาลใจมาจากรถ Aventador SVJ Roadster โดดเด่นด้วยฝาหลัง ลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์ ใช้กระบวนการผลิตที่เรียกว่า Heat abosorb glass process เป็นกระบวนการใช้ความร้อนพิมพ์ลงกระจก ที่มีคาร์บอนไฟเบอร์ซ้อนกันอยู่ถึง 4 ชั้น ทำให้เกิดลวดลายแบบ 3 มิติ พร้อมตราโลโก้ Lamborghini อุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ให้มาในกล่องสุดพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น เคส, อะแดปเตอร์, สาย USB, หูฟังไร้สาย ,ที่ชาร์จในรถยนต์ จะถูกออกแบบมาพิเศษให้รุ่นนี้โดยเฉพาะ

แซสซีส์เป็นแบบผสมกันระหว่างอลูมิเนียมกับคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนตัวถังจะเป็นวัสดุอลูมิเนียม กับวัสดุสังเคราะห์ ตัวรถเปล่ามีน้ำหนัก 1,389 กิโลกรัม เบาลง 33 กก. เมื่อเทียบกับ Huracan EVO ขับสี่ล้อ ซึ่งถือเป็นข้อดี อัตราการกระจายน้ำหนักที่ 40:60 % ส่วนของกันชนหน้ามีการปรับดีไซน์ใหม่ มาในแบบ Y-shaped ปรับปรุงช่องลมให้การไหลเวียนอากาศ ทั้งใต้ท้องรถ ช่องระบายความร้อนระบบเบรก และระบายเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น Diffuser ท้ายก็ถูกปรับปรุงใหม่ เพิ่มแรงกดในแนวตั้งมากขึ้น เมื่อเทียบกับตัว Huracan EVO ขับสี่ล้อ เพิ่มความเสถียรในความเร็วสูง

Brabus นอกจะปรับแต่งรถหรูให้ทาง Mercedes Benz แล้ว พวกเขายังผลิตเรือสุดหรูมาให้ใช้กันด้วย ล่าสุดกับแผนก Brabus Marine เปิดตัวเรือระดับ Flagship ล่าสุด ในชื่อรุ่น Brabus Shadow 900 โดยนำไปเผยโฉมกันที่งาน BOOT Düsseldorf 2020 ที่เยอรมัน

Bentley Bentayga ถือเป็น SUV ขั้นสุด ระดับ Ultra Luxury โดยชื่อของมันมีที่มาจาก 2 แรงบันดาลใจ คือ ชื่อภูเขาหิน Roque Bentayga ใน Gran Canaria เกาะ Canary และคำผสมระหว่าง Bentley + Taiga ซึ่ง Taiga คือป่าหิมะที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Drako GTE ซีดาน 4 ประตูสุดแรง ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ถูกสร้างโดยบริษัท Drako Motors ที่พวกเรายังไม่คุ้นชื่อเท่าไหร่ บริษัทนี้ก่อตั้งที่ Silicon Valley  โดยนักธุรกิจชาวอเมริกัน Dean Drako และ Shiv Sikand มีเป้าหมายร่วมกันเพื่อสร้างรถซุปเปอร์คาร์ขึ้นมา จนได้เปิดตัวรถ Drako GTE เป็นครั้งแรก

Mansory Cabrera ถูกปรับโฉมใหม่ทั้งหมดรอบคัน มากับตัวถังสีเขียว Vento Verde โชว์ผิวคาร์บอนไฟเบอร์ลายเครื่องบิน Stealth ได้โคมไฟหน้า LED ชุดใหม่ กันชนหน้าเสริมไฟ DRL ออกแบบให้จัดเรียงอากาศ ขึ้นไปสู่ฝากระโปรงหน้าช่วยเพิ่มแรงกด

เทคโนโลยี 3D print เริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการซุปเปอร์มากขึ้น เห็นได้ชัดจากค่าย Bugatti หรือหน้าใหม่อย่าง Czinger โดยล่าสุดกับ Porsche จะนำมาใช้กับเบาะนั่ง ช่วยให้ลูกค้าออกแบบเบาะ ในรูปแบบเฉพาะตัวเองได้ง่ายขึ้น เช่น ขนาดของเบาะ งานดีไซน์ และยังสามารถเลือกระดับ ความแข็งสุด ปานกลาง หรือนุ่ม ของเบาะนั่งได้

Jacob&Co นาฬิกาแบรนเนมส์สุดหรู เป็นการยกเครื่องยนต์ W16 ที่ประจำการใน Bugatti Chiron มาจำลองในนาฬิกาเรือนนี้ ด้วยชิ้นส่วนมากมายกว่า 578 ชิ้น

Vantage Roadster โปรโมทด้วยสีน้ำเงินสุดหรู Ceramic Blue มาพร้อมชุดหลังคาผ้าใบแบบใหม่ ใช้เวลาเปิดเพียง 6.7 วินาที ส่วนปิด 6.8 วินาที เท่านั้น ทำให้มันเป็นรถเปิดประทุน เปิด-ปิด หลังคาเร็วที่สุดในโลก ณ เวลานี้ สามารถทำงานได้ในความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Ferrari SF90 ใช้บอดี้แบบคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,570 กิโลกรัม การกระจายน้ำหนัก หน้า 45% หลัง 55% ด้านแอร์โรไดนามิค สามารถสร้างแรงกดมหาศาลร่วม 380 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 250 กม./ชม. บริเวณกันชนหน้ามีช่องดักลม ซ้าย-ขวา ขนาดใหญ่

ตัวถังใหม่แบบ Liquid Carbon เป็นการเคลือบใสพิเศษไม่พ่นสีทับ เน้นโชว์เนื้องานคาร์บอนไฟเบอร์แบบเต็มๆ ช่วยเพิ่มดุดันอย่างมาก เมื่อมองผ่านๆ มันแทบไม่ต่างจากรุ่นปี 2017 แต่ช่องลมต่างๆ ถูกขยายใหญ่ขึ้น เพิ่มการไหลเวียนของอากาศอีก 50% Diffuser

V12 Speedster ถูกสร้างขึ้นมาพิเศษโดยแผนกพิเศษ Q ของ Aston Martin  เป็นการรวมโครงสร้างอลูมิเนียมของรุ่น DBS Superleggera และ Vantage เข้าไว้ด้วยกัน กับตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักรถเปล่า จะอยู่ราว 800 กิโลกรัม เท่านั้น หลังคาถูกตัดออกไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้